CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT CÔNG TUẤN
Thông tin về khởi nguồn của phuộc xe máy hay còn gọi là bộ giảm xóc cho xe máy không chính xác về thời gian nhưng được biết, phuộc xe máy bắt đầu được ứng dụng phổ biến trên xe máy vào những năm đầu của thập niên 50. Chiếc phuộc xe máy tiền thân của các dạng phuộc hiện nay được gọi là phuộc xà nhà (girder).
Phuộc xe máy có chức năng kép đó là: Góp phần ổn định vào khả năng lái và khả năng phanh (thắng) của xe. Đem đến sự an toàn và êm ái cho người sử dụng bằng cách tách biệt một cách tương đối giữa người lái những chấn động, xóc, ồn ào dội từ mặt đường đặc biệt là lúc cua xe.
Phuộc xe máy gồm có một ống phuộc chính có dạng hình trụ kết hợp với hai pit tông để tao lực di chuyển dọc theo thân xe máy để hấp thụ lực với nguyên tắc di chuyển tương tự ống xi lanh đối với các phuộc dầu xe máy hay các loại máy móc khác. Về cơ bản phuộc có hai phần chính là lò xo bên ngoài để chuyển động đàn hồi dọc theo những chấn động của bánh xe khi hoạt động trên đường có sự gồ ghề và dao động lớn và phần ti phuộc xe máy và ống phuộc xe máy có chức năng hấp thụ những chấn động này.
Cấu tạo phuộc đơn cấp và phuộc ống kép
Trong trường hợp phuộc xe máy dược sử dụng trong một thời gian liên tục di chuyển liên tục hay xe máy được đặt trong môi trường sử dụng ẩm nóng như các nước ở vùng nhiệt đới như chúng ta khi pit tông di chuyển để giảm lực xóc sẽ làm cho phía trong cột dầu xuất hiện các bọt khí làm tăng thể tích dầu trong khi thể tích của pit tông vẫn như vậy. tình trạng này sẽ làm giảm hoạt động của pit tông phuộc xe máy làm cho nhiệm vụ của thiết bị này dần mất đi, gây ảnh hưởng lón cho người sử dụng. Bên cạnh đó còn dẫn đến hiện tượng xì dầu hay bụi bẩn bám vào quá nhiều gây ảnh hưởng đến chức năng của thiết bị.
Để giải quyết vấn đề này các nhà sản xuất đã sáng tạo ra loại phuộc xe máy hai ống, có nghĩa là phuộc xe máy sẽ có hai khoang: một khoang chứa dầu và một khoang chứa khí ni tơ. Khi dầu nóng lên sinh bọt khí sẽ hòa vào khoang chứa khí ni tơ ở bên ngoài và giúp cho hành trình hoạt động của phuộc vẫn được đảm bảo. Phuộc xe máy đứng là loại phuộc đang được ứng dụng rộng rãi nhất hiện nay vì những tính năng đặc biệt của nó, dễ dàng lắp đặt hay là giá cả tương đối phù hợp.
Khi xe di chuyển trong dường gồ ghề sẽ tạo nên các lực có hướng lên xuống tạo cảm giác xóc cho phương tiện và người sử dụng xe máy. Nếu xe máy được lắp đặt phuộc xe máy thì lực ép này được khuếch tán thông qua sự phối hợp hoạt động của trục phuộc xe máy, hai pit tông và lượng dầu trong khoang dầu phuộc xe máy. Do sự chuyển động lên xuống nhịp nhàng này đã tác dụng tiết lưu của dầu nhớt mà dao động của bánh xe bị dập tắt không truyền lên khung xe. Sau đó khi xe vượt qua chướng ngại, lò xo hoàn lực bung ra đẩy cốt kéo piston đi lên lại. Nhớt trong xy lanh không bị nén lúc này trong xy lanh do piston đi lên tạo áp thấp hút nhớt qua van tiết lưu đi trở xuống phía dưới. Nhờ hiện tượng di chuyển để bánh xe không bị lò xo đẩy xuống ngay tạo áp lực lớn hơn, vì vậy dao động bị dập tắt, chức năng giảm xóc được thực hiện.
Nguyên lý hoạt động khi nén khi dãn của phuộc xe máy
Dễ dàng thiết kế theo nhu cầu sử dụng của bạn, lắp ráp và giá rẻ.
Các loại phuộc xe máy hiện nay nhẹ và có mẫu mã thời trang hơn các loại phuộc xe máy cũ rất nhiều.
Dễ dàng làm sạch và dễ cân chỉnh cho phù hợp với mục đích của người sử dụng hơn, nhằm đáp ứng tốt nhất cho người sử dụng.
Phuộc trước xe máy được lắp đặt ở vị trí chảng ba xe máy, hai phuộc này được lắp dọc theo trục bánh xe để có thể giảm lực xóc tốt nhất. Nhờ có phuộc trước mà phần tay lái sẽ dễ dàng điều khiển hơn khi gặp chướng ngại và người điều khiển sẽ giảm đi được tình trạng mỏi tay hay vai khi phải gồng mình để giữ xe đi đúng hướng hơn so với trường hợp xe máy khong có bộ giảm xóc này.
Sau khi đi qua các khu vực có độ xóc lớn, ngoài chức năng trợ lực thêm trong quá trình giảm chấn, lò xo bên trong ty phuộc xe máy đàn hồi khi xe di chuyển. Đẩy cho lòng trong của phuộc xe máy trở lại trạng thái ban đầu khi xe đi trên đường thẳng kết thúc quá trình giảm chấn của bộ phuộc xe máy làm mất đi sự dao động tự do của thân xe máy khi hoạt động.
Phuộc trước Ohlins bình dầu chính hãng
Khi xe phải phanh gấp ở một tốc độ cao, lực quán tính dồn vào bánh trước sẽ tạo nên một lực ép lớn lên bánh xe trước sẽ tạo áp lực lên tay lái rất nhiều. Với lực ma sát của bố thắng, vỏ xe tiếp xúc với mặt đường làm phân tán lực quán tính, nếu như phần lực còn lại không được chuyển hóa thành năng lượng ứng suất ma sát trong phuộc thì sẽ tạo nên nguy hiểm tức thời cho người lái xe vì họ không thể một lúc kiểm soát được một lực lớn như vậy, vì xe có xu hướng nhào tới phía trước với lực rất mạnh nesu không vững tay lái rất có thể dẫn đến tai nạn. Phuộc xe máy trước hoạt động tốt giúp bánh ít bị trượt hoặc nếu có, giúp cho người lái xe máy tránh khỏi tình trạng mất lái khỏi phương đang chạy gây nguy hiểm cho cả người lái xe và người hay hàng hóa phía sau xe máy. Do đặc điểm cấu tạo bởi nhiều bộ phận gắn kết với nhau và hoạt động thường xuyên với áp lực công việc liên tục và lực ép khá lớn nhất là đối với các xe máy chở hàng hóa nặng, việc hư hỏng trên phuộc giảm chấn xảy ra phổ biến, nên cần cân nhắc để sử chữa và bảo trì thường xuyên để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
Ngoài phuộc trước của xe máy thì ở vị trí dưới yên sau xe máy sẽ có thêm một hệ thống phuộc nữa, cũng có cùng cấu tạo tương tự như phuộc trước, cùng thực hiện nhiệm vụ giảm xóc cho phương tiện khi di chuyển trong khi vực đường xấu, độ xóc cao.
Phuộc sau YSS bình dầu cho xe Future
Ngoài ra, trong quá trình sử dụng chăm sóc xe máy nên tiến hành rửa xe thường xuyên, đặc biệt chú ý ở những vị trí của phuộc có thể có trạng thái xì dầu do lực ép nhất thời quá lớn hay phuộc bị lỗi cần kiểm tra kĩ để có biện pháp xử lí thích hợp đảm bảo an toàn cho người sử dụng và xe máy. Không chở quá nặng, vượt quá trọng tải khuyến cáo của nhà sản xuất vì nó sẽ làm giảm chức năng đàn hồi của phuộc xe máy hay sẽ làm cho phuộc của xe máy chịu một áp lực nhất thời rất lớn có thể dẫn đến tình trạng vỡ hay gãy phuộc xe. Cần kiểm tra thường xuyên để phát hiện và sửa chữa những vấn đề mắc phải khi sử dụng phuộc xe máy không đáng có.
Hầu như mỗi dòng xe máy của mỗi hãng thường sẽ đi kèm với một loại phuộc xe nhất định để đảm bảo hoạt động tốt nhất và hiệu quả nhất. Bạn nên lựa chọn các loại phuộc sản xuất bởi các nhà sản xuất uy tín bên cạnh đó việc không thể thiếu là bạn cần mua phuộc xe máy ở các cửa hàng chính hãng để đảm bảo chất lượng nhất cho sản phẩm của mình. Bạn có thể tham khảo các hãng phuộc xe máy nổi tiếng như: RacingBoy (RCB), YSS, Ohlins, Redleo, R1X,... hoặc các bạn có thể mua phuộc zin theo xe nhé.
Mỗi loại phuộc xe máu phụ thuộc vào chất liệu, hãng sản xuất, chức năng sẽ có những mức giá khác nhau từ và trăm nghìn đồng cho đến hàng chục triệu đồng. Giá cả sẽ càng cao đối với các loại phuộc xe máy có phong cách thời trang cho người chuyên chơi xe. Hơn nữa những loại thuộc ngoại nhập hoàn toàn sẽ có giá cáo hơn gấp nhiều lần loại phuộc sản xuất trong nước. Hãy gọi ngay số hotline shop Công Tuấn để được tư vấn nhiều loại phuộc khác nhau phù hợp cho xe của bạn nhé.
Giá một số loại phuộc xe máy của Racing Boy
Thời gian thay phuộc xe máy không cố định, thông thường một năm bạn nên đi bảo trì phục hồi phuộc nhún xe máy một lần. Tuy nhiên đây chỉ là khuyến cáo của nhà sản xuất, bạn nên xử lí ngay khi cảm thấy bộ giảm xóc của xe máy mình có vấn đề. Điều này sẽ trực tiếp đảm bảo an toàn cho chính bạn khi sử dụng. Khi thấy phuộc không còn độ nhún tốt như lúc mới mua, xì nhớt, có tiếng kêu, hở roăn cao su,... thì các bạn nên kiểm
Thay phuộc sẽ máy mục đích đầu tiên là đảm bảo an toàn cho chính người sử dụng xe máy. Thứ hai là sẽ giúp cho các bộ phận khác của xe máy hoạt động tốt hơn, không bị hỏng hóc khi chịu lực ép liên tục trong quá trình sử dụng xe máy.
Phuộc xe máy giá rẻ mu ở đấu? Giá rẻ ở đây là mức giá và chất lượng sản phẩm bạn đưa ra là hợp lí tương thích với nhau. Bạn nên chọn mua các thiết bị thay thế cho xe máy không chỉ riêng phuộc xe máy tại các cửa hàng chính hãng để đảm bảo lợi ích và bảo vệ tốt nhất cho xe máy và bạn khi sử dụng nó. Nếu bạn chưa chọn được địa chỉ mua hàng uy tin, hãy đến Shop Congtuan.vn để tham khảo giá và chất lượng hàng chính hãng nhé.
Phuộc YSS có xuất xứ từ Thái Lan, được sản xuất trên một dây chuyền công nghệ hiện đại, chất lượng tốt, giá cả phù hợp nên được rất nhiều người chơi xe lựa chọn cho xế độ của mình.
Phù hợp sử dụng cho các dòng xe số phổ thông của Honda, Yamaha hay Suzuki
YSS được sản xuất theo dây chuyền công nghệ hiện đại, công nghệ cao cho ra chất lượng đảm bảo, nâng cao hiệu suất khi sử dụng xe máy, mang đến sự êm ái khi di chuyển trên các tuyến đường có địa hình xấu.
Phuộc YSS được thiết kế với kiểu dáng đẹp, cùng với mức giá rẻ nên rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay
Đặc điểm phuộc YSS: Ống xy lanh nằm ở trong ống phuộc, Piston (ti phuộc) di chuyển ở trong ống xy lanh này, bên cạnh đó sản phẩm phuộc xe máy bình dầu của YSS cũng có một cấu tạo đặc biệt để ngăn cản sự trào dầu trong khi sử dụng đó là cấu tạo một bình chứa dầu và một bình chứa khí Nito riêng biệt. Khi di chuyển ma sát tạo nên bong bongs trong bình dầu sẽ được hòa tan bởi khí Nito làm cho thiết bị này hoạt động nhịp ngàng giảm đi tình trạng rò rỉ dầu như ở một số loại phuộc nhún xe máy khác.
Thường được sử dụng nhiều cho các loại xe số phổ thông Honda, Yamaha và Suziki
Phuộc RCB C Series mới được thiết kế với nhiều màu sắc, có độ nhún cực bền chuyên dùng cho Sirius, Jupiter hay Taurus.
Phuộc RCB E Series với 2 gam màu chính đó là màu đen và màu vàng.
Phuộc xe máy Racing boy (RCB) là loại phuộc xe máy có nguồn gốc từ Malaysia với mẫu mã và chức năng vượt trội của nó. Đây là loại phuộc xe máy có chất lượng cao có chức năng giảm xóc và làm tăng tính thể thao cho thiết bị xe máy.
Ưu điểm đầu tiên bạn có thể dễ dàng nhận thấy nhất ở phuộc Racingboy chính là thiết kế đơn giản nhưng lại không kém phần hiện đại rất phù hợp cho những dòng xe phân khối lớn mang tính thể thao.
Phuộc RCB được thiết kế với dạng trục hoặc dạng lò xo có thể uốn cong tỉ mỉ tạo vẻ chắc chắn cho sản phẩm và được phủ sơn đều màu, vừa đẹp mắt vừa đảm bảo không bị bong tróc, giữ cho sản phẩm luôn bền đẹp theo thời gian. Với hệ thống lò xo co giãn theo chu kì, bạn có thể cảm nhận được sự êm ái và nhịp nhàng khi lái xe hơn nữa người sử dụng laoij phuộc xe máy này có thể điều chỉnh độ nén giãn này để mang lại hiệu quả như ý muốn bằng cách xoay đai phuộc một cách rất dễ dàng. Phuộc xe RACING BOY cũng giống tương tự như phuộc xe máy YSS được cấu tạo với hai ống dầu đôi, khoang chứa dầu và khoang chứa khí cũng được phân biệt rõ ràng để đảm bảo vừa đủ thể tích chứa dầu vừa giúp giảm lượng khí sinh ra làm ảnh hưởng đến chức năng giảm xóc một cách hiệu quả.
Dành cho các dòng xe của Honda, Yamaha và Suzuki
Được thiết kế với nhiều màu sắc, dễ dàng chọn lựa phù hợp với sở thích.
Một số sản phẩm cao cấp thuộc phuộc Gazi có thể điều chỉnh chiều cao, cấp độ nhún bằng 2 nút.
Phuộc xe máy Gazi thuocwfng được sử dụng dành cho các dòng xe số phổ thông của Honda và Suzuki hơn là các loại xe có phân khối lớn. Loại phuộc xe máy này có nguồn gốc từ Thái Lan và được người sử dụng biết đến đã từ rất lâu vì chất lượng và hiệu quả nó mang lại. Sản phẩm phuộc xe máy chuyên dụng Gazi monoshock Thái Lan thích hợp cho những dòng xe thiết kế phuộc sử dụng phuộc một cây đơn như: Click Thái, Click Vario, SH Mode, Luvias, Lead và Vision các phiên bản từ cũ đến mới nhất hiện nay. Đây là phuộc xe máy chỉ thích hợp giới hạn với một số xe máy nhất định nên bạn cần có sự cân nhắc kĩ trước khi sử dụng. Ngoài ra, phuộc gazi còn có rất nhiều màu sắc để bạn thỏa thích lựa chọn cho xế cưng của mình, phù hợp đa số các màu sắc của xe máy hiện nay. Đối với loại phuộc xe máy này giá cả tương đối vừa túi tiền của người sử dụng không giống như một số loại phuộc xe máy mang tính thể thao khác.
Phuộc xe máy Ohlins là một trong những mặt hàng đồ chơi xe máy thuộc dạng sang chảnh dành cho những ai yêu thích độ kiểng xe, bên cạnh đó nó còn là nhà sản xuất phụ kiện được trang bị cho những chiếc siêu Moto trong trường đua mà còn được sử dụng nhiều cho các dòng xe phổ thông ở Việt Nam. Không những vậy phuộc Ohlins còn được cung cấp cho các sản phẩm phuộc xe máy đặc biệt của các hãng xe nổi tiếng trên thế giới.
Phuộc xe máy này với kết cấu có thể dễ dàng điều chỉnh khi bạn đi một người hay hai người một cách rất thuận tiện. Hơn nữa, Độ nhún và độ nẩy của phuộc hoàn toàn có kiểm soát được dựa trên cấu tạo của chúng chứ không phải nẩy một cách theo quán tính và đàn hồi của lò xo như những phuộc khác. Chính vì thế làm cho người ngồi trên xe có cảm giác về một độ êm như đang được nhún một cách nhẹ ngàng có kiểm soát chứ không đơn thuần là nhún trên một chiếc lò xo thông thường.
Phuộc Ohlins thường nghiêng xu hướng sử dụng cho các người sử dụng có đam mê chơi xe thời trang và tốc độ, nên giá cả cũng có phần nào chênh lệch hơn so với các loại phuộc xe máy thông thường khác.
Phuộc Nice zin là loại phuộc của xe Wave nice bên Thái và có thể gắn nhiều loại xe số khác, hầu như loại phuộc xe máy này sẽ thích hợp nhất với các loại xe số. tuy nhiên không vì thế mà mẫu mã của loại phuộc này không được đánh giá cao, nó thường có mẫu mã cực đẹp, được nhiều tiêu dùng chơi xe chọn lựa với giá cả cũng lên đến vài triệu đồng cho một cặp phuộc nhún xe máy loại này.
Loại phuộc này của xe Wave nice Thái và có thể sử dụng cho nhiều loại xe số khác nhau.
Phuộc Nice được thiết kế có mẫu mã và kiểu dáng cực đẹp, là sự chọn lựa hàng đầu của người tiêu dùng chơi xe. Loại phuộc này chỉ có màu vàng.
Khi xe máy của bạn không còn khả năng giảm xóc khi đi vào những đoạn đường gồ ghề hay là bộ phuộc có dấu hiệu tràn dầu đó là những dấu hiệu nhận biết rõ ràng nhất cho biết phuộc xe máy của bạn đã bị hỏng. Vậy nguyên nhân của việc hỏng hóc này là do đâu? Chúng ta sẽ cùng điểm qua một số nguyên nhân để có thể sử dụng phuộc xe máy tốt hơn nhé. Đầu tiên phải kể đến đó là việc không điều chỉnh mức phuộc khi bạn đi một người hay hai người hoặc là chở quá khối lượng quy định gây một lực ép rất lớn dẫn đến tình trạng bức lò xo hay pit tông bên trong phuộc nhún xe máy. Nguyên nhân thứ hai là do bạn té ngã làm nứt hay vỡ phuộc nhún dẫn đến tình trạng tràn dầu làm mất đi chức năng đàn hồi của phuộc xe máy. Thứ ba là bạn lựa chọn sai loại phuộc nhún cho xe máy của mình dẫn đến tình trạng không ăn khớp khi hoạt động.
Phuộc xe máy là một bộ phận đảm nhận chức năng chống xóc cho xe, mang đến sự vận hành êm ái bằng cách giảm thiểu tối đa các lực từ mặt đường (lốp xe) tác động lên toàn bộ xe. Hiện nay, xe máy có 2 ống giảm xóc trước và sau gồm các bộ phận: lò xo, ty thủy lực hay phớt chắn dầu, ống che bụi và cao su, dầu, vv... Chính vì vậy, bạn cần chú ye, theo dõi và sửa chữa phược xe kịp thời trước khi bị hư hỏng quá nặng.
+ Tải quá nặng hoặc đủ tải (120kg) đi qua ổ gà hoặc gờ giảm tốc độ thì đuôi xe có dấu hiệu bị văng và giật không ổn định. Đặc biệt, khi đi vào các đường xấu thì khung sườn bị rung và gây tê tay, cảm giác không êm ái và rất cứng.
+ Phuộc xe phát ra tiếng kêu cót két khi hoạt động vì ống đã bị méo, lò xo hoặc bị han gỉ vào ống bọc hay thân ty thủy lực.
+ Tay lái không cân bằng, bị lạng sang một bên vì xe có thể bị gãy một bên lò xo hay bị cong ty.
+ Dầu bị rò rỉ, bám ướt vào ống giảm xóc.
+ Thường xuyên di chuyển trong địa hình xấu, ghồ ghề và có nhiều ổ gà làm giảm tuổi thọ của phuộc xe rất nhanh. Ngoài ra, xe bị bẩn, đất cát bám vào bộ phận giảm xóc nhiều nên làm xước ống lồng, ty thủy lực gây chảy dầu, tạo nên tiếng kêu khó chịu trong quá trình hoạt động.
+ Lâu ngày không bảo dưỡng phớt chắn dầy hay bạc phía trong ty thủy lực do hoạt động lâu dài. Một sô người dùng thường xuyên chở hàng hóa là muối hay các chất a-xít bị rò rỉ chảy xuống làm hư hỏng, ăn mòn phuộc nhún.
+ Theo ý kiến của một số thợ sửa chữa xe máy nhiều kinh nghiệm, việc bố trí, lắp đặt phuộc sau theo kiểu thẳng đứng như xe Honda Lead hay SCR sẽ gây giảm xóc rất nhanh chóng hơn kiểu bố trí xiên chéo.
Để được báo giá chi tiết nhất quý khách hàng có thể liên hệ với trung tâm chúng tôi qua số hotline sau đây để được hỗ trợ rõ ràng, đầy đủ nhất. Rất hân hạnh được phục vụ cho quý khách hàng.
CONGTUAN.VN