CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT CÔNG TUẤN
Bánh xe là một trong những bộ phận quan trọng của xe và trên thị trường ngày nay có 2 loại phổ biến đó là bánh mâm (vành đúc) và bánh căm (vành nan hoa). Tuy nhiên, bánh mâm vẫn nhận được sự ưa chuộng hơn vì không chỉ mang đến sự mạnh mè, độ bền cao, nam tính mà còn có tính thời trang cao.
Để mang đến cho quý khách cái nhìn chi tiết và dễ so sánh hơn, Công Tuấn sẽ cung cấp đến bạn các đặc tính, độ bền, tốc độ, thiết kế, vv... của 2 loại bánh xe này.
Về trọng lượng
Bánh mâm nặng và cứng hơn so với bánh căm
Về độ bền
+ Bánh mâm ít bị gỉ, sét vì vậy có độ bền cao hơn trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, loại này lại dễ bị cong khi xảy ra va chạm và khó nắn lại.
+ Bánh căm: có độ bền cao, tuy nhiên đũa xe thường bị dão và gãy, rất khó bị cong hay vênh khi va chạm, nắn lại khá dễ dàng.
Về tốc độ
Bánh căm có trọng lượng nhẹ hơn vì vậy di chuyển rất nhẹ nhàng và đi bay hơn so với bánh căm
Về thiết kế
+ Bánh mâm được thiết kế đẹp mắt, tạo được điểm nhấn cho xe.
+ Bánh căm hầu hết chỉ có một kiểu dáng duy nhất vì vậy tính thẩm mỹ không được cao.
Về khả năng tích hợp lốp không xăm
+ Bánh mâm rất dễ dàng khi lắp đặt lốp không săm.
+ Bánh căm khó lắp đặt vì có thiết kế các lỗ thửng trên vành xe chính vì thế hầu như không thể lắp đặt lốp không săm vào vành.
Về khả năng giảm xóc
+ Bánh căm có độ mềm nhất định vì vậy có khả năng giảm xóc tốt hơn nhiều so với bánh mâm.
Về loại xe thường sử dụng
Bánh mâm thường được sử dụng nhiều cho xe tay ga và bánh căm sử dụng cho xe số.
Nên làm gì khi bánh xe bị đảo
Thứ nhất phải kiểm tra lốp xe có bị non hay quá mòn không để bơm thêm hơi hoặc thay lốp xe mới.
Thứ hai, kiểm tra bộ phậm giảm xóc có bị cong vênh hay chảy dầu. Ngoài ra, nên kiểm tra cả cổ phuộc xe để xử lý kịp thời khi có dấu hiệu hư hỏng.
Thứ ba, xem lại bi trục bánh có bị gỉ hay sét, bi không chặt với áo bi. Nếu có hiện tượng lệch thì nên đi cân lại.
Để giảm thiểu các nguyên nhân dẫn đến tình trạng đảo bánh, bạn nên thường xuyên đi kiểm tra và bảo trì để xế cưng của bạn hoạt động ổn định, lâu dài và tốt nhất.
Bảng giá các loại vành dành cho xe máy Honda
Loại vành |
Giá tiền |
Vành RS 110 nắp to. đĩa trước đùm sau, có bi - Dream Wave RSX Win |
1.188.000 |
Bộ Vành 5 Lá MAX - Dream Wave Win |
1.162.000 |
Vành đúc Honda cơ 3 lá trắng - Dream Wave Win |
1.110.000 |
Bộ vành chữ Y |
1.300.000 |
Vành RS 110 cơ trước sau |
1.162.000 |
Vành RS cơ nắp to. đĩa trước đùm sau, có bi màu trắng |
1.188.000 |
Vành D.I.D bánh trước WaveRS/Future |
450.000 |
Vành D.I.D bánh trước Dream/Wave/Cup |
400.000 |
Vành D.I.D bánh sau WaveRS/Future |
520.000 |
Để biết thêm thông tin hoặc cần báo giá các bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline để được các chuyên viên giàu kinh nghiệm tư vấn, hỗ trờ đầy đủ, chính xác và nhanh chóng nhất.